પ્રજ્ઞા મટીરીયલ્સ
માઈલસ્ટોન પ્રમાણે વિષયવસ્તુ ચકાસણી પત્રક ધો:- ૧ ગણિત DOWNLOADS
માઈલસ્ટોન પ્રમાણે વિષયવસ્તુ ચકાસણી પત્રક ધો:- ૨ ગણિત DOWNLOADS
પ્રજ્ઞા TLM માર્ગદર્શિકા ડાઉનલોડ કરો
સપ્તરંગી પ્રવૃતિની માસવાર સંખ્યા દર્શાવતું પત્રક
પ્રજ્ઞા માસિક પત્રક.
પ્રજ્ઞા પરિણામ પત્રક
માઈલસ્ટોન પ્રમાણે વિષયવસ્તુ ચકાસણી પત્રક ધો:- ૨ ગણિત DOWNLOADS
પ્રજ્ઞા TLM માર્ગદર્શિકા ડાઉનલોડ કરો
સપ્તરંગી પ્રવૃતિની માસવાર સંખ્યા દર્શાવતું પત્રક
પ્રજ્ઞા માસિક પત્રક.
પ્રજ્ઞા પરિણામ પત્રક
s!f 5|7F
ALPVFZP5LP5|7FJU" ;3GTF DF8[GL DFU"NlX"SF
sAf H],F. DF; NZlDIFG 5|7F ALPVFZP5LPV[
O[hv#GL XF/FVM sH]G v Z_!ZYL X~ YI[,f DF\ TFZLB Z H],F. YL !( H],F. ;]WL NZ[S
XF/FGL # JBT D],FSFT ,[JFGL ZC[X[P
s 5 XF/F X# lNJ;=!5 lNJ;f
« D],FSFT NZlDIFG
GLR[GL AFATM RSF;JLP
·
TF,LDDF\ ;}RjIF D}HA 8]S0L lJEFHG YI[, K[ S[ S[Dm
CFHZL5+S AgI]\ K[ S[ S[Dm
·
V,U JUF["DF\ V,U 8]S0L ;FY[ lX1FSMV[ A[;J]\ X~ SZ[,
K[ S[ S[Dm
·
5|7F JU"DF\ 3M0F AG[, K[ S[ S[Dm
·
5|7F JU"DF\ H~ZL Z\UvZMUFG4 :JrKTF4 ,F.8 VG[ 5\BFGL
5]ZTL jIJ:YF SZ[, K[ S[ S[Dm
·
lAGH~ZL TLM JU"DF\YL
N]Z SZ[, K[ S[ S[Dm
·
lJnFYL"VMG[ A[;JF DF8[ 5FYZ6F\ sX[TZ\HLfGL jIJ:YF
YI[, K[ S[Dm
·
lX1FSzLVMV[ JF,LVM ;FY[ 5|7F VlEUDGL 5lZRI A[9S IMHL K[
S[ S[Dm
·
lX1FSMV[ 5MTFGF p5IMUDF\ G CMI T[J]\ OlG"RZ s8[A,4
B]ZXL4 a,[SAM0"f N}Z SZ[, K[ S[ S[Dm
·
5|7F JU"G]\ ;FlCtI s ,[0Z4 KFA0L4 3M0F4 8=[4 :,[84
:JVnIG5MYL TYF U|Fg8DF\YL BZLN[, H~ZL RLH J:T]VMf IMuI ZLT[ UM9J[, K[ S[ S[Dm
·
XF/FV[ 5M8"OMl,IM VG[ 5|MOF., AGFJ[, K[ S[ S[Dm
v p5ZMST AFATMGL
RSF;6L SIF" 5KL +]8L H6FI TM RSF;6L JBT[ H ALPVFZP5LPV[ ;]3FZFtDS DNN
SZJLP
sBf H],F. DF; NZlDIFG
!) H],F.YL #! H],F. ;]WLGF lNJ;MDF\ UT JQF"GL WMZ6 !vZGL VG[ WMZ6 #v$GL
XF/FVMGL s!_ XF/F DF\ ! VYJF Z lNJ;f D],FSFT ,[JLP
v VF XF/FVMGL
D],FSFT NZlDIFG GLR[GL AFATM RSF;JLP
·
TF,LD ,LW[, H[ T[ JU"GF lX1FSM H JU"DF\
SFI" SZ[ K[ S[Dm
·
T[DG]\ UT JQF"G]\ ;FlCtI IMuI ZLT[ VF JQF[" 56
UM9J[, K[ S[ S[Dm
·
JU"DF\ 5|7F ;FlCtIGM 5lZRI AF/SMG[ X~ SZFJ[, K[ S[
S[Dm
·
TLM IMuI HuIFV[ VG[
IMuI ZLT[ D}S[, K[ S[ S[Dm
·
AF/SMGF 5M8"OMl,IM
VG[ 5|MOF., VFU/GF JQF"GF 5|J[X ;FY[ V5 8] 0[8 YI[, K[ S[ S[Dm
·
lX1FSMG[ 5|7F
U|Fg8 ~P (___qv D/[, K[ S[ S[Dm
·
WMZ6 !vZDF\ WMZ6
ZGF 5FK/ ZCL UI[, AF/SM VG[ WMZ6 #GF AF/SMG]\ 5|7F ;FlCtIYL H p5RFZFtDS
SFI" VG[ WMZ6v$GF AF/SM S[ H[VM 5|7F VlEUDDF\ GJF K[ T[DG]\ JFRG v U6G v
,[BGG]\ p5RFZFtDS SFI" SZ[, K[ S[ S[Dm
·
O[h !4Z4#GL XF/FGF lX1FSMV[ 5|7F VlEUD ;\NE[" :8FO
A[9S SZ[, K[ S[ S[Dm
sZf;LPVFZP;LP SMvVMl0"G[8Z DF8[GL
DFU"NlX"SF
;LPVFZP;LP SMvVMl0"G[8Z[ 5MTFGF ;LPVFZP;LPGL 5|7F XF/FVM DF8[
GLR[GL DFU"NlX"T ;}RGFVMG[ wIFG[ ZFBJLP
·
5|7F ALPVFZP5L £FZF D/[, SM. 56 ;}RGFG[ h05YL VD,L
AGFJJLP
·
ALPVFZP;LP SMvVMl0"G[8Z £FZF D/[, U|Fg8GL ;DH TYF T[GF J5ZFX V\U[GL
lX1FSM VG[ VFRFIM"G[ HF6SFZL VF5JLP
·
H]G Z_!ZYL H[ XF/FVMDF\ 5|7F VlEUD X~ YI[, K[4 tIF\
v 3M0F AG[, K[
S[ GCL\ m
vJU"B\0
jIJl:YT ZLT[ O/JFI[, K[ S[ GCL\ m
vJU"lX1FSMV[
AF/SMGL JC[\R6L4 CFHZL5+S IMuI ZLT[ AGFjIF K[ S[ GCL\ m
vJF,L A[9S Y. K[
S[ GCL m s ;LPVFZP;LP SMvVMl0"G[8Z[ T[DF\ HM0FJFG]\ ZC[X[Pf
vlJnFYL"VM
DF8[ 5M8"OMl,IM4 5|MOF., AGFJL K[ S[ GCL m
v5|7FJU"B\0
;FlCtI D/[ T[GL UM9J6L YI[, K[ S[ GCL m
vJU"B\0DF\
H~ZL Z\U ZMUFG VG[ A[;JF DF8[ 5FYZ6F\ sX[TZ\HLf XF/FV[ J;FJ[, K[ S[ GCL\ m
vlX1FSMV[ AF/SM
;FY[ A[;LG[ VlEUDG]\ 5|FZ\lES SFI" X~ SZ[, K[ S[ GCL m
v lX1FSMG[ SM.
;D:IF S[ 5|`G CMI TM pS[, DF8[ IMuI 5|IF; YI[, K[ S[ S[Dm
vlX1FSGL AN,LGF
;\NE"DF\ J{Sl<5S jIJ:YF £FZF T[ JU"G]\ SFD X~ YI[, K[ S[ S[Dm
·
UT JQF"GL 5|7F XF/FVMDF\ PPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP
vV5FI[, TDFD
;FlCtI IMuI ZLT[ UM9JFI[, K[ S[ S[Dm
vlX1FSM £FZF UT
JQF"GF AFSL DF.,:8MGYL H lJnFYL"G[ lX1F6SFI" X~ SZFJ[, K[ S[
S[Dm
vU|Fg8GM IMuI
J5ZFX X~ YIM S[ GCL\ m
v VF JQF"GL
JF,L A[9S SZL S[ GCL\ m s ;LPVFZP;LP SMvVMl0"G[8Z[ T[DF\ HM0FJFG]\ ZC[X[Pf
v H[
lJnFYL"VMG[ p5RFZFtDS SFI"GL VFJxISTF
K[4T[GL VM/B SZL T[DG]\ SFI" X~ YI[, K[ S[ GCL\ m
s#f ALPVFZP;LPSMvVMl0"G[8ZzLVM DF8[
DFU"NX"S ;}RGFVM
· GJL 5|7F XF/FVM
DF8[ 5|7F ALPVFZP5LP45|7F ;FYL VG[ ;LPVFZP;LPSMvVMl0"G[8ZGL 8]Z 0FIZL GSSL
SZJLP
v5|7F ALPVFZP5LP
VG[ 5|7F ;FYL H],F. DF; NZdIFG GJL XF/FVMDF\ JW]DF\ JW] +6 JBT TYF
;LPVFZP;LPSMvVMl0"G[8ZzLV[ JW]DF\ JW] Z JBT D],FSFT ,[ T[JL UM9J6 SZL
VF5JLP
vJBTM
JBT T[DG[ V5FI[, ;}RGFVM D]HA SFI" YI] S[ GCL\T[GL RSF;6L SZJLP
· 5|7F JU"
DF8[GF 3M0FGL U|Fg84lX1FS U|Fg845|7F lJX[QF U|Fg8GL XF/F JF.h DFlCTL D[/JL
T[DF\ H~ZL 5}T"TF SZFJJLP
· SM. 5|7F
XF/FDF\YL 5|7F VlEUDGL TF,LD ,L3[, lX1FSGL AN,L YI[, CMI4 TM T[ XF/FDF\ ;tJZ[
J{Sl<5S jIJ:YF SZFJJLP
· VF5GF TF,]SFDF\
;Z[ZFX !5 5|7F XF/FVM CX[P H],F. DF; NZlDIFG 5|tI[S JU"GL VMKFDF\ VMKL V[S
JBT DM8LJ[XG VF5TL D],FSFT VF5 âFZF SZJFGL ZC[X[P
· JF,L ;\D[,G
A[9SMDF\ VG]S]/TF D]HA CFHZ ZC[J]\P
· ZFHI £FZF D/[,
5|7F JU"G]\ ;FlCtI GM\WL4 T[ 5|tI[S XF/FG[ T[DGL ;\bIF TYF H~lZIFT D}HA
S[8,]\ ;FlCtI JC[rI]\4 T[GL DFlCTL ZFBJLP ART ;FlCtI VYJF B}8TF ;FlCtIGL HF6
lH<,FG[ SZJLP
lJnFYL" 5|UlTDF5G ZHL:8ZGF VFWFZ[ ALPVFZP5LP 5|7F £FZF 5|tI[S
XF/FGF D/TF 0[8FGL BZF. SZL lH<,FG[ ;\Sl,T VC[JF, DMS,JM
TF,LD NZdIFG VF8,]\ TM SZLV[ H
PPPPPPPPPPPPPPP
Ø JU"B\0GL
;D:IFVMG[ lGBF,;TFYL ;C]GL ;D1F ZH} SZLV[P
Ø 5|tI[S ;D:IFGM
jIJCFlZS pS[, XMWLV[P
Ø H[ T[ TH7G[
;CIMU SZLV[P
Ø RRF"DF\
5|tI[SGF DTG[ :JLSFZ SZL4;FltJS RRF"DF\ HM0F.V[P
Ø 5|7F VlEUDG[
;D'wW SZJFGF NZ[S 5|IF;G[ ;C]GL ;FD[ 5|NlX"T SZLV[P
Ø 5|tI[S D]¡FGL
H~ZL GM\3 SZLV[P
TF,LD NZdIFG VF8,]\ TM G H SZLV[
PPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP
v lJQFIG[[
:5X"TF G CMI T[JF lAG H~ZL D]¡FGL RRF" 8F/LV[P
v jIlSTUT
8LSFv8L%56LYL N}Z ZCLV[P
v ;DIGM AUF0 G YFI
T[GL SF/HL ZFBLV[P
;J" lX1FF
VlEIFG lH<,F PPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP
TF,]SFG]\
GFDov
ALPVFZP5LPG]\\ GFDov
DF;G]\
GFD ov
GM\W ov
TF,]SFGL DFlCTL V[S+ SZL ;\S,G SZL NZ DF;GL
PPPPPPPP TFZLB[ lH<,FG[ DMS,L VF5JLP
s!f 5|7F
XF/FGL ;\bIF ov
WMZ6v! YL Z WZFJTL XF/FGL ;\bIF
PPPPPP
WMZ6v!YL $ WZFJTL XF/FGL ;\bIF
PPPPPPPPPPP
WMZ6
|
S]DFZ
|
SgIF
|
S],
|
WMZ6
|
S]DFZ
|
SgIF
|
S],
|
!
|
#
|
||||||
Z
|
$
|
sZf
AF/SMGL ;\bIF
s#f
lJQFI ov U]HZFTL
WMZ6
|
DF.,:8MG 5;FZ SZ[, lJnFYL"VMGL ;\bIF
|
|||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
0
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
19
|
||||
! VG[ Z
|
||||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
20
|
21
|
22
|
23
|
24
|
25
|
26
|
27
|
28
|
29
|
30
|
31
|
32
|
33
|
34
|
35
|
36
|
37
|
38
|
39
|
40
|
41
|
42
|
43
|
# VG[ $
|
s$f
lJQFI ov Ul6T
WMZ6
|
DF.,:8MG 5;FZ SZ[, lJnFYL"VMGL ;\bIF
|
||||||||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
0
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
19
|
|||||||||
! VG[ Z
|
|||||||||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
20
|
21
|
22
|
23
|
24
|
25
|
26
|
27
|
28
|
29
|
30
|
31
|
32
|
33
|
34
|
35
|
36
|
37
|
38
|
39
|
40
|
41
|
42
|
43
|
44
|
45
|
46
|
47
|
48
|
# VG[ $
|
s5f
lJQFI ov 5IF"JZ6
WMZ6
|
DF.,:8MG 5;FZ SZ[, lJnFYL"VMGL ;\bIF
|
|||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
0
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
19
|
20
|
21
|
22
|
20
|
! VG[ Z
|
||||||||||||||||||||||||
DF., :8MG
|
23
|
24
|
25
|
26
|
27
|
28
|
29
|
30
|
31
|
32
|
33
|
34
|
35
|
36
|
37
|
38
|
39
|
40
|
41
|
42
|
43
|
|||
# VG[ $
|
GM\W ov
5|7FALPVFZP5LPV[ VFH GD}GFDF\ XF/F S1FFV[YL DFlCTL V[S+ SZL TF,]SF S1FFV[
V[S\NZL SZJLP
DFlCTL DMS,GFZGL ;CL
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
સી આર સી શાળા નં- ૧૩ હસ્તક ની પ્રજ્ઞા શાળાઓ
- શાળા નં -૨
- શાળા નં - 7
પ્રજ્ઞા (બીજી ઉપયોગી માહિતી)
પ્રજ્ઞા રેઈનબો
ઘોડો
ઉપરોકત તમામની પ્રિન્ટ આઉટ લીધા બાદ તેને કટ કરીને અને રંગ પુરાવીને બાળકની જોડે કાગળકામની પ્રવૃતિ કરાવી શકાય છે.
ઉપરોકત તમામની પ્રિન્ટ આઉટ લીધા બાદ તેને કટ કરીને અને રંગ પુરાવીને બાળકની જોડે કાગળકામની પ્રવૃતિ કરાવી શકાય છે.
પ્રજ્ઞાગીત
PRAGNA GEET.mp3
બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
આપણે બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
પ્રજ્ઞા દ્વારા આપણા સૌનું
વિકસતું રહે જ્ઞાન .....(2)
આપણે બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
હળીમળીને શીખીએ સૌએ
અસહાય ના કોઈ ....
સૌ સંગાથે વધીએ આગળ
એ જ ખરું અનુષ્ઠાન ....(2)
આપણે બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
સોનું-ચાંદી-રૂપિયા-સત્તા
અઢળક હોય ભલે ને ...
જેની પાસે શિક્ષણ સાચું
એ જ ખરાં ધનવાન ...(2)
આપણે બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
જીવન સાર્થક બનતું એનું
ધ્યેય છે જેની પાસે ...
દ્રઢ નિશ્વયથી વધતાં આગળ
એ જ ખરાં બળવાન ...(2)
આપણે બનીએ પ્રજ્ઞાવાન
-શ્રી પ્રકાશ પરમાર
-શ્રી પ્રકાશ પરમાર
સૃજનગીત
SRUJAN GEET.mp3
જ્ઞાન કે ઈસ પુન્ય પથ પર નવસૃજન કા સાથ હો.......(2)
હમ બઢે સબકો બઢાયે,એસા દૃઢ વિશ્વાસ હો.
જ્ઞાન કે ઈસ ......
જન્મભૂમિ કે લિયે હમ કુછ તો એસા કર ચલે
શારદે કે કમલ રજ મે જી ચલે યા મર ચલે
ખુદ બઢે,સબકો બઢાયે......(2)
ઐસા સાથી સાથ હો
જ્ઞાન કે ઈસ.......
સમય કેસે બીત જાયે,કુછ સમજ ના આયેગા
પાયેગા ના કુછ તો રાહી,બાદમે પછતાયેગા
જ્ઞાન કા દિપક જલા તું....(2)
જગમે તેરા નામ હો
જ્ઞાન કે ઈસ.......
મન મે હો જો ઈચ્છાશકિત,વો સફલ હો જાયેગા
અસમર્થ હો કોઈ કિતના, મેરુ પર ચઢ જાયેગા
સૃજન કર સબકો બઢા દે.....(2)
જ્ઞાન જ્યોતિ મશાલ કો
જ્ઞાન કે ઈસ.......
પ્રાથમિક મિશ્રશાળા-ઉચ્છદ, તા.જંબુસર, જી.ભરૂચ.
પ્રજ્ઞા કાર્યક્રમને અસરકારક રીતે સફળ બનાવવા માટે શું કરવું જોઈએ ?
· ધો-1 માં જયારે બાળક અને વાલી આવે ત્યારે પ્રજ્ઞા અભિગમ વિશે કમ્યુટરમાં એક ફોર્મેટ તૈયાર કરી તેની પ્રિન્ટ આઉટ અથવા ઝેરોક્ષ કરીને વાલીને આપો અને વાલીને આ કાર્યક્રમની સમજ આપો.
· દરરોજનું આયોજન નકકી કરીને તે પ્રમાણે વર્ગમાં પ્રવૃતિ કરાવો.
· વર્ગમાં ટી.એલ.એમ પૂરતાં પ્રમાણમાં રાખો જેથી એકથી વધારે બાળકોને જયારે ઉપયોગ કરવાનો થાય ત્યારે તે લઈ શકે.
· જૂથમાં હોંશિયાર,મધ્યમ તથા ધીમું શીખનાર બાળકોનો સમાવેશ કરવો.
· વાલી જયારે શાળામાં આવે ત્યારે તેના બાળકે કરેલી પ્રવૃતિ બતાવવી.
· બાળકોને તેમને જોઈતી સ્ટેશનરી સરળતાથી મળી રહે તેવી વ્યવસ્થા કરો.
· કાર્ડ પર આપેલ ચિત્રો યાદ રાખવાની બાળકને કોઈ જરૂર નથી.
· બાળકના કાર્યને વર્ગ સમક્ષ બિરદાવો.
પ્રવેશોત્સવ વખતે વાલીઓને પ્રજ્ઞા કાર્યક્રમ વિશે આપવાની સુચના
· આપણી.................................................................. માં ચાલુ વર્ષથી પ્રજ્ઞા કાર્યક્રમ ધોરણ 1અને ધોરણ 2 માં અમલી બન્યો છે.
· પ્રજ્ઞા એટલે પ્રવૃતિ દ્વારા જ્ઞાન.
· પ્રજ્ઞા કાર્યક્રમ સંપૂર્ણ પ્રવૃતિ આધારીત કાર્યક્રમ હોવાથી આ કાર્યક્રમમાં બાળકોને ખૂબ જ મઝા આવશે.
· બાળકોને જરૂરી તમામ સામ્રગી જેવી કે પેન્સિલ,રબર,સંચો,બીજી અન્ય સ્ટેશનરી શાળા તરફથી આપવામાં આવશે.
· ભાર વગરના ભણતર અન્વયે તથા બાળકોને જરૂરી સામ્રગી શાળામાંથી આપવાની હોવાથી બાળકે દફતર લઈને આવવાનું રહેશે નહીં.
· સમયાંતરે આપના બાળકોની સિધ્ધીની જાણ આપને કરવામાં આવશે.
આચાર્ય શ્રી ..................... પ્રા.શાળા તાલુકો - .............. જિ-.............
Very good site.
ReplyDeleteગુજરાત માં એવા શિક્ષકો ની જરૂર છે કે જે હિન્દી ગુજરાતી લિપિ માં લખવા નું પ્રોત્તસાહાન આપે.
શાળા ઓ માં કેટલા વિષયો હિન્દી માં શિખવાડવા માં આવેછે? તે જણાવશો.
(3)ગુજરાતી ભારતની રાજ્યભાષા કે રાષ્ટ્રલિપિ?
ગુજરાતી ભાષાનું અસ્થિત્વ તેની સરળ લિપિ જાળવી રાખવામાં,તેનો અન્ય રાજ્યોમાં ફેલાવો કરવામાં,હિન્દી મીડિયા સામે સચોટ પડકાર આપવામાં અને બીજી ભાષાઓ સાથે કમ્પ્યુટરમાં સરળ અનુવાદરૂપી બનાવવામાં છે. ઈન્ટરનેટ યુગમાં આ ઘણુજ સરળ છે.આપ સર્વે આ સૂચનો ઉપર વિચાર કરો અને પોતાના વિચારો રજુ કરો.
ભારત કી સરલ આસાન લિપિ મેં હિન્દી લિખને કી કોશિશ કરો……………….ક્ષૈતિજ લાઇનોં કો અલવિદા !…..યદિ આપ અંગ્રેજી મેં હિન્દી લિખ સકતે હો તો ક્યોં નહીં ગુજરાતી મેં? ગુજરાતી લિપિ વો લિપિ હૈં જિસમેં હિંદી આસાની સે ક્ષૈતિજ લાઇનોં કે બિના લિખી જાતી હૈં! વો હિંદી કા સરલ રૂપ હૈં ઔર લિખ ને મૈં આસન હૈં !
http://saralhindi.wordpress.com/
http://kenpatel.wordpress.com/